Tuesday 27 November 2018

உங்களுடைய முந்தைய அலுவலகத்திலிருந்து உங்கள் வட்டார நிதி சமநிலையை எவ்வாறு மாற்றுவது

உங்களுடைய முந்தைய அலுவலகத்திலிருந்து உங்கள் வட்டார நிதி சமநிலையை எவ்வாறு மாற்றுவது


EPFO வெவ்வேறு உறுப்பினர் ID களில் பொய் கொண்டுள்ள அனைத்து உங்கள் EPF நிலுவைகளை ஒருங்கிணைப்பதற்கான ஒரு வாய்ப்பை வழங்குகிறது. முந்தைய வேலைகளில் கடந்த காலங்களில் EPF இல் செய்யப்பட்ட அனைத்து பங்களிப்பையும் தற்போதுள்ள முதலாளிகளின் உறுப்பினர் ID க்கு மாற்றலாம். இதனால் எதிர்கால குறிப்புகளுக்கு விஷயங்களை குறைவாக சிக்கலாக்கும்.


ஊதியம் பெறும் நபர்கள் பெரும்பாலும் நிறுவனங்களை மாற்றி விடுகின்றனர். முதலாளிகளது மாற்றங்கள் மொத்த மாகாண நிதிச் சமநிலையை நினைவில் வைத்து கண்காணிக்கலாம். இருப்பினும், உங்களை எளிதில் அறிந்து கொள்ளவும் உங்கள் ஈபிஎஃப் அளவுகளை ஒருங்கிணைக்கவும் ஒரு வழி இருக்கிறது.


EPFO (ஊழியர் சேமலாப நிதிய அமைப்பு) உங்கள் கணக்கு விவரங்களை கண்காணிக்கும் வகையில் ஆன்லைனில் செயல்படுத்தக்கூடிய UAN (யுனிவர்சல் கணக்கு எண்) எனப்படும் 12 இலக்க எண்ணற்ற எண்ணை வழங்குகிறது.


UAN பல உறுப்பினர் அடையாளங்களுக்கான ஒரு குடையாக செயல்படுகிறது. உறுப்பினர் அடையாளங்கள் நிறுவன ஊழியர்களின் ஈபிஎஃப் சமநிலைக்கு பங்களிப்பு செய்ய உதவுகின்ற பதிவு நிறுவனங்களுக்கு EPFO ​​ஆல் ஒதுக்கப்படும்.


ஒரு வங்கியின் பாஸ்வேக்கைப் போலவே, உங்கள் கணக்கில் மொத்த ஈபிஎஃப் தொகை EPFO ​​வலைத்தளத்தில் "மின்-பாஸ் புக்" இணைப்பு மூலம் பார்க்க முடியும்.


ஆனால் பிரச்சனை என்பது ஒவ்வொரு உறுப்பினர் அடையாளத்திற்காக நிலுவைகளை தனித்தனியாக காட்டியுள்ளது. மூன்று வேலைகள் மாறிவிட்ட ஊழியரின் EPFO ​​கணக்கின் திரை கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளது.



EPF மூன்று வெவ்வேறு வேலைகள் சமநிலை மூன்று வெவ்வேறு இணைப்புகள் மூலம் வழங்கப்படுகிறது என்பதை கவனிக்கவும் மற்றும் மொத்த வைத்திருக்கும் கணக்கிட வேண்டும் என்றால் நீங்கள் இந்த மூன்று தனித்தனி உறுப்பினர் அடையாளங்களின் நிலுவைகளை சேர்க்க வேண்டும்.


உங்கள் மொத்த ஈபிஎஃப் வைத்திருப்பவை ஒரு சாளரத்தில் காட்டப்படும் எப்போதும் நல்லது. இது உங்கள் நிதி ஆரோக்கியம், குறிப்பாக ஈ.பீ.பீ. போன்ற திட்டங்களுக்கு நீண்ட கால முதலீடுகளுக்கு உகந்ததாக இருக்கும். EPF இன் முதன்மை நோக்கம் EPF கணக்கில் பணம் சேகரிக்க வேண்டும், இது ஓய்வு நாட்களில் பயன்படுத்தப்படலாம்.


EPFO வெவ்வேறு உறுப்பினர் ID களில் பொய் கொண்டுள்ள அனைத்து உங்கள் EPF நிலுவைகளை ஒருங்கிணைப்பதற்கான ஒரு வாய்ப்பை வழங்குகிறது. முந்தைய வேலைகளில் கடந்த காலங்களில் EPF இல் செய்யப்பட்ட அனைத்து பங்களிப்பையும் தற்போதுள்ள முதலாளிகளின் உறுப்பினர் ID க்கு மாற்றலாம். இதனால் எதிர்கால குறிப்புகளுக்கு விஷயங்களை குறைவாக சிக்கலாக்கும்.


EPFO மூலம் வழங்கப்பட்ட ஆன்லைன் சேவை மூலம் "ஒரே உறுப்பினர் - ஒரு EPF கணக்கு" விருப்பம் அதன் ஆன்லைன் சேவைகள் மெனுவில் இடம்பெற்றது. வெறுமனே வைத்து, இது ஒரு பரிமாற்ற கோரிக்கை. பரிமாற்ற வேண்டுகோள் மூலம் பல்வேறு உறுப்பினர் அடையாள அட்டைகளுக்கு எதிராக அனைத்து ஈபிஎஃப் தொகையும் ஒரே ஒரு (தற்போது) ஈபிஎஃப் கணக்கில் ஒருங்கிணைக்கப்படுகின்றன.


இருப்பினும் ஆன்லைன் பரிமாற்ற கோரிக்கையானது பின்வரும் அடிப்படைத் தகுதியைப் பெற்ற போது மட்டுமே EPFO ​​ஏற்றுக் கொள்ளப்படுகிறது:

KYC விவரங்கள் UAN உடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன (யுனிவர்சல் கணக்கு எண்)


முந்தைய உறுப்பினர் அடையாளத்திற்கு எதிராக ஒரே ஒரு பரிமாற்ற கோரிக்கையை ஏற்க முடியும்.


முந்தைய / தற்போதைய வங்கி கணக்கு மற்றும் ஐஎஃப்எஸ் குறியீடானது கிடைக்கும்பட்சத்தில்.


மாற்றும் நேரத்தில் காண்பிக்கப்படும் தனிப்பட்ட தகவல் அங்கீகரிக்கப்படுகிறது.


EPFO வலைத்தளம் தானாக உங்கள் தனிப்பட்ட தகவலை பெயர், மொபைல் எண், மின்னஞ்சல், வங்கி கணக்கு எண், ஐஎஃப்எஸ்சி மற்றும் ஆதார் எண் ஆகியவற்றை கொண்டுள்ளது. தனிப்பட்ட தகவல்களின் எந்தவொரு பகுதியும் சரியாக இருக்கவில்லை என்றால், அதேபோல் EPFO ​​பதிவுகளில் முதலில் திருத்தப்பட்டு சரிபார்க்கப்பட வேண்டும்.


தனிப்பட்ட தகவலுக்கான கீழே உள்ள தாவலை தற்போதைய கணக்கின் விவரங்கள் பரிமாற்றப்படும். இது உங்கள் பணத்தை நகர்த்துவதற்கான விவரங்களைக் கொண்டிருக்கும் மிக முக்கியமான தாவலாகும். UAN, உரிமையாளர் பெயர், இணைந்த தேதி, உறுப்பினர் பெயர், தந்தையின் பெயர், PF கணக்கு எண், பிறந்த தேதி மற்றும் நிறுவனத்தின் முகவரி ஆகியவை இந்த தாவலின் உள்ளடக்கமாகும். மேலும் தொடர்ந்து செல்ல முன் இந்த விவரங்களை கவனமாகப் பார்க்கலாம்.


விவரங்கள் சரிபார்க்கப்பட்டால், பரிமாற்ற கோரிக்கையுடன் செல்ல நேரம் கிடைக்கும். இரண்டு எளிய வழிமுறைகளை பின்பற்றுவதன் மூலம் இதை நிறைவு செய்யலாம்.


படி 1: இடமாற்றம் செய்ய வேண்டிய முந்தைய கணக்குகளின் விபரங்களைத் தெரிவு செய்யவும்.

விஷயங்களை எளிதாக்க, EPFO ​​முந்தைய GET எம்டி பொத்தானை வழங்குகிறது, இது முந்தைய முதலாளிகளின் தகவலை இழுக்கிறது. முன்னதாக முதலாளிகளுக்குத் தெரிவு செய்ய வேண்டும்.


படி 2: OTP மூலமாக கோரிக்கை அங்கீகரிக்கிறது


ஒரே ஒரு முறை கடவுச்சொல்லை (OTP) பயன்படுத்தி பரிமாற்ற கோரிக்கையை அங்கீகரிக்க கடைசி படி. நீங்கள் "OTP பெறுக" விருப்பத்தை சொடுக்கிவிட்டால், உங்கள் பதிவு செய்யப்பட்ட மொபைல் எண்ணில் OTP ஐப் பெறுவீர்கள். பெறப்பட்ட OTP ஐ சமர்ப்பிக்கும்போது உங்கள் பரிமாற்ற கோரிக்கை முடிந்தது.


உங்கள் முடிவில், செய்ய வேண்டிய ஒரே விஷயம் உங்கள் நடப்பு முதலாளியின் நிர்வாகத் துறையின் பரிமாற்ற கோரிக்கையின் நகலை சமர்ப்பிக்க வேண்டும். கோரிக்கையின் PDF நகல், ஆன்லைன் சேவைகள் மெனுவில் EPFO ​​வழங்கிய "டிராக் கூற்று நிலை" விருப்பத்திலிருந்து பதிவிறக்கம் செய்யப்படலாம். மாதிரி படம் கீழே காட்டப்பட்டுள்ளது. 



நிலுவைகளை 20 நாட்களுக்குள் ஒருங்கிணைப்பதை நீங்கள் எதிர்பார்க்கலாம்.


EPF உறுப்பினர்கள் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட UAN எண் இருக்கக்கூடும் என்பது சாத்தியமாகும். இரண்டு காரணங்களால் இந்த நிலைமை ஏற்படலாம். முதலாவதாக, ஒரு புதிய பணியில் சேருகையில், உறுப்பினர் அவர்கள் ஏற்கனவே உள்ள UAN எண் வெளியிடவில்லை. அதற்கு மாறாக அவர்கள் புதிய EPF கணக்கைத் தேர்வு செய்கிறார்கள். இரண்டாவதாக, உங்கள் முந்தைய நிறுவனத்தில் ECR (எலக்ட்ரிகல் சேலன் சீட்டம் ரிட்டர்ன்) தாக்கல் செய்வதன் மூலம் "வெளியேறும் தேதி" தாக்கல் செய்யாததால் அல்லது உங்கள் தற்போதைய நடைமுறையில் சேவையை மாற்றுவதற்கு விண்ணப்பித்திருப்பதால் இது இருக்கக்கூடும்.


பி.எஃப்.எப் அலுவலகம் செயலிழந்த கணக்கை மட்டுமே குடியேற்ற நேரத்தில் பரிசீலிக்கும் என பல யூஏஎன் எண்கள் கொண்டிருப்பது ஒரு பிரச்சனையை உருவாக்குகிறது.


அத்தகைய ஒரு விஷயத்தில், இந்த விஷயத்தை உங்கள் முதலாளிக்கு தெரிவிக்க வேண்டும் மற்றும் ஒரு மின்னஞ்சலை கைவிட வேண்டும் uanepf@epfindia.gov.in. உங்கள் தற்போதைய UAN மற்றும் உங்களுடைய முந்தைய UAN (கள்) இரண்டையும் குறிப்பிடுங்கள். காரணமாக சரிபார்ப்பிற்குப் பின், முந்தைய UAN (கள்) ஒதுக்கப்பட்டிருக்கும், தற்போதைய UAN செயலில் இருக்கும். பின்னர் UAN க்கு சேவை மற்றும் நிதியை மாற்றுவதற்கான உரிமைகோரலை நீங்கள் சமர்ப்பிக்க வேண்டும்.

No comments:

Post a Comment